Thursday, September 18, 2014

UKWELI HUU UNAFANYIWA KAZI KWA WATU WENYE ULEMAVU KIELIMU?



SEHEMU YA 1.2.5:  Elimu

Imedhihirika kwamba watoto  wenye ulemavu wanakabiliwa na  mtizamo hasi wa watu wanaowazunguka (negative attitude). Hivyo kuwa na msimamo wa kiakili unaowanya washindwe kukabiliana na mazingira yao kiukweli.

Elimu ni muhimu kwa maisha na maendeleo ya binadamu, hata hivyo elimu peke yake huwa ndio uwezo (faculty) anaotegemea mtu mwenyeulemavu katika kutawala mazingira kwa maendeleo yake baada ya uwezo mwingine kuzuiwa na ama kupunguzwa na ulemavu. Mtizamo hasi wa jamii dhidi ya watu wenye ulemavu huchangia watoto wenye ulemavu kutopata elimu ambapo baadhi ya wazazi na ndugu huwaona watoto hao kama mzigo na hivyo kuamua kutowapeleka shule. Mfumo wa elimu nchini pia hautoi fursa na nafasi sawa kwa watoto wenye ulemavu wa aina  mbalimbali. Kutokana na hali zao watoto wenye ulemavu wanashindwa kumudu mazingira ya shule hivyo kushindwa kuandikishwa kujiunga na darasa la awali/kwanza.


Shule takriban zote za awali/msingi/sekondari na vyuo vya elimu ya juu  vimejengwa bila kuzingatiamahitaji maalumu ya watoto wenye ulemavu. Mafunzo ya waalimu na mitaala ya shule kadhalika haizingatii mahitaji maalumu ya watu wenye ulemavu, kwa mfano matumizi ya lugha ya alama na maandishi yanukta nundu. Kutokana na mazingira haya idadi ya watoto wenye ulemavu wanaoandikishwa darasa la kwanza ni chini ya asilimia moja.  Idadi ni ndogo zaidi katikashule za sekondari na vyuo.


REJEA: SERA YA TAIFA YA MAENDELEO NA HUDUMA KWA WATU WENYE  ULEMAVU
              (2004)

No comments: