SEHEMU YA 1.2.5: Elimu
Imedhihirika
kwamba watoto wenye ulemavu wanakabiliwa
na mtizamo hasi wa watu wanaowazunguka
(negative attitude). Hivyo kuwa na msimamo wa kiakili unaowanya washindwe
kukabiliana na mazingira yao kiukweli.
Elimu
ni muhimu kwa maisha na maendeleo ya binadamu, hata hivyo elimu peke yake huwa
ndio uwezo (faculty) anaotegemea mtu mwenyeulemavu katika kutawala mazingira
kwa maendeleo yake baada ya uwezo mwingine kuzuiwa na ama kupunguzwa na
ulemavu. Mtizamo hasi wa jamii dhidi ya watu wenye ulemavu huchangia watoto
wenye ulemavu kutopata elimu ambapo baadhi ya wazazi na ndugu huwaona watoto
hao kama mzigo na hivyo kuamua kutowapeleka shule. Mfumo wa elimu nchini pia
hautoi fursa na nafasi sawa kwa watoto wenye ulemavu wa aina mbalimbali. Kutokana na hali zao watoto wenye
ulemavu wanashindwa kumudu mazingira ya shule hivyo kushindwa kuandikishwa
kujiunga na darasa la awali/kwanza.
Shule
takriban zote za awali/msingi/sekondari na vyuo vya elimu ya juu vimejengwa bila kuzingatiamahitaji maalumu ya
watoto wenye ulemavu. Mafunzo ya waalimu na mitaala ya shule kadhalika haizingatii
mahitaji maalumu ya watu wenye ulemavu, kwa mfano matumizi ya lugha ya alama na
maandishi yanukta nundu. Kutokana na mazingira haya idadi ya watoto wenye
ulemavu wanaoandikishwa darasa la kwanza ni chini ya asilimia moja. Idadi ni ndogo zaidi katikashule za sekondari
na vyuo.
REJEA: SERA YA TAIFA YA MAENDELEO NA HUDUMA KWA WATU WENYE ULEMAVU
(2004)